Tin vui cho game thủ: DX12 sắp được đưa lên Win 7

Nga0Du  - Theo Helino | 17/03/2019 10:02 AM

Nắm bắt câu ngạn ngữ 'muộn còn hơn không bao giờ', Microsoft cuối cùng đã có động thái đưa DX12 lên Windows 7.


Tin vui cho game thủ: DX12 sắp được đưa lên Win 7 - Ảnh 1.

Bằng "hành động", Microsoft đã hợp tác với một nhóm nhà phát triển được chọn để chuyển các trò chơi DX12 hiện có sang Windows 7. Trò chơi đầu tiên (và duy nhất) để có được hỗ trợ DX12 trong Windows 7 là World of Warcraft, được kích hoạt với bản cập nhật 8.1. 5. Hay nói cách khác, một trò chơi có tuổi đời khoảng một thập kỷ đang mang đến sự hỗ trợ DX12 cho một hệ điều hành đang đạt đến trạng thái cuối đời. Thật tuyệt vời phải không nào?

Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa chắc chắn mục tiêu chính ở đây là gì. Microsoft không chính xác mở spigot và để DX12 tự do chuyển sang Windows 7 và tạm dừng hoạt động, dù sao họ cũng có kế hoạch cho Window 7 “nghỉ chân” vào ngày 14 tháng 1 năm 2020.      

Tin vui cho game thủ: DX12 sắp được đưa lên Win 7 - Ảnh 2.

Điều đó nói rằng, sẽ có thêm một vài trò chơi được thêm vào, có lẽ là bây giờ và sau đó. Microsoft khẳng định: "Chúng tôi hiện đang làm việc với một vài nhà phát triển trò chơi khác để chuyển các trò chơi D3D12 của họ sang Windows 7. Vui lòng xem các thông báo tiếp theo".

DX12 là một API cấp thấp, cuối cùng có thể cho phép các nhà phát triển cung cấp tốc độ khung hình nhanh hơn trong các trò chơi. Như Microsoft chỉ ra, tuy nhiên, Windows 10 vẫn là một kết hợp tốt hơn cho DX12."Các game thủ Windows 7 WoW có thể chạy trò chơi bằng DirectX 12 và tận hưởng tốc độ khung hình, mặc dù hiệu suất DirectX 12 tốt nhất sẽ luôn có trên Windows 10, vì Windows 10 chứa một số tối ưu hóa hệ điều hành được thiết kế để DirectX 12 chạy nhanh hơn nữa," Microsoft nói.

Tin vui cho game thủ: DX12 sắp được đưa lên Win 7 - Ảnh 3.

Giới hạn DX12 cho Windows 10 là một cách Microsoft có thể thúc đẩy người dùng (và đặc biệt là các game thủ) nâng cấp. Hiện tại, Microsoft cho biết có 800 triệu thiết bị Windows 10 đang hoạt động, do đó, một lý do cuối cùng là nó đã nới lỏng sự kìm kẹp của mình trên DX12, ngay cả khi chỉ một chút.