Tất tần tật những cải tiến mới nhất trong Battlefield V (phần cuối)

Andrew Anh  - Theo Helino | 03/07/2018 11:48 AM

Trong phiên bản closed alpha của Battlefield V, đã có một sự thay đổi rõ rệt giúp tựa game này được đánh giá là có mảng gameplay khá tốt và khắc phục được nhược điểm của Battlefield 1

Cơ Chế Hồi Máu

Sự thành công của việc hoàn thành một mục tiêu tỉ lệ thuận với kích thước của đội ngũ lính cứu thương. Thế nhưng, sự cần thiết để dưỡng thương cho nhưng anh lính bị thương để họ quay lại chiến trường trở thành một sự xung đột trong bản thân tên gọi của một anh lính cứu thương. Trong BFI, một nhóm lính cứu thương có thể chẳng cần phải cứu ai cả, chỉ cần cầm súng và dễ dàng đánh bại đối phương. Và vì việc cứu thương diên ra nhanh tới mức chỉ mất vài giây để tiêm cho đồng đội. Hai điều này làm nhiều người suy nghĩ về hệ thống cấp bậc trong BF.

Với hầu hết các phần của BF, nhiều nỗ lực để cân bằng việc hồi phục đã tránh việc giẫm lên những lợi ích quá cao của lính cứu thương. Trong BF1, chỉ một vài giây chờ sạc đầy kim tiêm, một người chơi đã ngã xuống có thể được hồi phục chỉ sau 1 thời gian ngắn. Đó là một điều chỉnh cần thiết sau khi chứng kiến thủ thuật hồi sinh liên tục trong BF3. Có thể BFV lần này sẽ học hỏi kĩ hơn từ các phiên bản trước để đưa ra những chỉnh sửa phù hợp để không gặp phải 1 số tình huống như việc hồi sinh trong bằng shock điện trong BF4, hoàn toàn vô lý.

Do vậy, DICE đã quyết định xây dựng một cơ chế khác nhằm tạo dựng nhiều hoạt cảnh hơn cho việc hồi phục đồng đội hay vì chọc kim vào không trung như thể đang là Harry Potter. Trong lúc cứu thương bạn có thể nhìn xung quanh để kiểm tra địch và có thể dừng hoạt cảnh cứu thương để tiêu diệt địch nếu cần. Điều này dẫu được đánh giá cao về tính chân thật, nhưng trong mảng game online, chỉ cần việc cứu thương qua lâu cũng sẽ nâng cao nguy cơ bạn bị bắn hạ. Do vậy, lời khuyên của DICE là hay biết cách chọn vị trí để cất súng và thực hiện cứu thương. Tuy nhiên nếu cơ chế hồi máu này được áp dụng, có thể sẽ có rất ít người dám chọn Medics, thế nhưng DICE cho biết, họ sẽ làm tất cả những điều chỉnh cần thiết để tạo lơi thế cho Medics hơn là việc những người lính khác tự cứu nhau.

Thay Đổi Trong Chế Độ Conquest

Năm ngoái, BF1 nhận được những cái vỗ nhẹ vào đầu khi những người chơi luôn dành một sự chú ý cho chế độ chinh phục và kiểm soát lãnh thổ thì lại cho rằng nó chả khác gì một chế độ nhàm chán. Và cái vỗ đó lại trở thành một cái tát cho BF khi phải thực một quyết định rất khó khăn là đưa ra một thay đổi táo bạo trong việc sửa đôi lối chơi tấn công lên đỉnh cờ. Cuối cùng, những sự thay đổi của BF1 lại biến những trận chiến thành những cuộc di chuyển rất nhàm chán trong hầu hết thời gian chơi game.

Về cơ bản, trong chế độ Conquest, bất cứ phần lãnh thổ nào mà bạn chiếm được sẽ góp phần vào điểm số của nhóm bạn, và tiếp tục nâng cao theo thời gian cho đến khi đạt được số điểm chiến thắng. Ngoài ra bạn có thể có nhiều phương pháp để nâng cao số điểm cho dù bạn chỉ giữ được một đến 2 lá cờ, bạn chỉ cần nhảy qua các lá cờ để có thể tích thêm điểm càng nhanh càng tốt. Trong thực tế, sẽ có một vật phẩm mà ai có thể nhặt được nó đầu tiên sẽ nắm chắt cơ hội chiến thắng của mình, và phe đối phương sẽ không thể làm gì khác để có tể giành chiến thằng như giết nhiều hơn hoặc giành lại mục tiêu.

Chế độ này mở đầu là việc phân chia công việc trong nhóm, tỉ lệ đồng đều 1:1 giữa chỉ số giết, cứu thương và hồi sinh và sẽ có hiệu ứng chảy máy dành cho đội thua nếu đội khác giành được hầu hết các cứ điểm. DICE cũng đảm bảo 2 điều trong chế độ Conquest: thứ nhất, họ sẽ đưa nhiều hoạt cảnh chiến đấu kể cả khi bạn cắm cờ và thứ hai, server cho chế độ này cũng sẽ được nâng cấp nhằm để cải thiện khi ở chế đồ chờ.