Không phải Fortnite hay PUBG Mobile, tựa game nhái PUBG lại kiếm tiền nhiều nhất năm 2018

Mặt Trứng  - Theo Helino | 14/01/2019 02:30 PM

Chẳng phải Fortnite mà cũng không phải PUBG nhé. Một tựa game ăn theo lại thành công hơn cả bản chính.

Chắc hẳn ai cũng đều biết Fortnite hiện giờ đang là tựa game thống trị trên mọi nền tảng. Điều này có vẻ đúng, nhưng còn tùy xem bạn phân tích thuật ngữ "thống trị" dựa trên góc độ nào. Nếu tính trên thu nhập với một tựa game mobile, khá bất ngờ khi Fortnite lại không phải là số một, thay vào đó là một cái tên nghe qua thì có vẻ khá xa lạ, Knives Out - một tựa game của nhà phát hành NetEase.

Không phải Fortnite hay PUBG Mobile, tựa game nhái PUBG lại kiếm tiền nhiều nhất năm 2018 - Ảnh 1.

Ít ai ngờ rằng đây mới là tựa game có doanh thu cao nhất trên nền tảng mobile năm 2018

Trò chơi này thậm chí còn được gắn nhãn là bản sao của PUBG và chắc chắn khi chơi thử, bạn sẽ thấy nó chẳng có quá nhiều khác biệt so với bản chính. Điều đáng chú ý chỉ là số lượt tải xuống của nó, hơn 250 triệu lần.

Theo số liệu từ Sensor Tower, Knives Out đã tạo ra một mức doanh thu khổng lồ trong năm 2018, lên tới $465.000.000, vượt mặt con số kỷ lục $455.000.000 của Fortnite.

Không phải Fortnite hay PUBG Mobile, tựa game nhái PUBG lại kiếm tiền nhiều nhất năm 2018 - Ảnh 2.

Về cơ bản thì Knives Out chẳng khác gì một phiên bản "ăn theo" của PUBG

Tất nhiên, thị trường của Knives Out khá hạn hẹp, nhưng bù lại, nó sở hữu những người chơi khá hào phóng, nhất là tại thị trường chính ở Nhật Bản. Cũng theo báo cáo trên, 80% doanh thu của Knives Out tới từ đất nước mặt trời mọc, trong khi một thị trường rộng mở và đầy tiềm năng như Mỹ thì chỉ chiếm 1%. Theo tính toán, người chơi Nhật Bản có vẻ khá hào phóng khi họ chi trung bình $387 một game thủ cho trò chơi này trong suốt năm 2018 trên cả hai cửa hàng App Store và Google Play - một con số không hề nhỏ.

Không phải Fortnite hay PUBG Mobile, tựa game nhái PUBG lại kiếm tiền nhiều nhất năm 2018 - Ảnh 3.

Nhật Bản được coi là thị trường mang lại doanh thu lớn nhất cho Knives Out

Thêm một lợi thế nữa giúp cho Knives Out có thể vượt mặt Fortnite chính là việc tựa game này đang chiếm thế thượng phong tại Trung Quốc - thị trường đông dân bậc nhất thế giới. Điều này có thể coi là hiển nhiên, khi mà NetEase là một công ty có trụ sở chính ở ngay Trung Quốc.

Tuy nhiên, vị thế này có lẽ khó lòng giữ được lâu, khi mà Fortnite vẫn đang giấu nhẹm số tiền mà họ kiếm được trên Google Play, cũng như chưa thành công trong việc khai phá thị trường Trung Quốc đầy màu mỡ vì những vấn đề giấy phép trong việc phê duyệt trò chơi vẫn đang diễn ra khá căng thẳng. Nhưng một khi đã thành công trong việc tiến vào thị trường Trung Quốc, chắc chắn chẳng ai nghi ngờ rằng Fortnite, dưới bàn tay phù phép của Tencent sẽ nhanh chóng thống trị và trở thành ông vua trên mọi nền tảng ở đất nước này. Chỉ có điều, lúc đấy liệu vấn nạn hack cheat có xảy ra tràn lan như cách mà PUBG đã phải chịu hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi.