Liên Minh Huyền Thoại: Đắng lòng việc chỉ click tải phần mềm thứ 3 cũng sẽ bị "ra đảo"

Lâm Nguyễn  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/02/2016 03:46 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Mới đây, một game thủ Liên Minh Huyền Thoại đã đăng thông tin lên diễn đàn để phản đối gay gắt hệ thống chăm sóc khách hàng Garena về chủ đề sử dụng Mod Skin.

Trong khoảng thời gian gần đây, máy chủ Liên Minh Huyền Thoại nước nhà đang đứng trước rất nhiều vấn nạn, khiến môi trường luyện tập của game thủ đi xuống một cách trầm trọng. Nào thì Tool Hack, nào thì cày thuê, nào thì Mod Skin, đánh hộ giải đấu nghiệp dư,... Cứ như thế này, nền thể thao điện tử nước nhà, cụ thể hơn là Liên Minh Huyền Thoại sẽ lâm vào tình trang sa sút trông thấy mất.


Gian lận đang hoành hành máy chủ LMHT nước nhà.

Gian lận đang hoành hành máy chủ LMHT nước nhà.

Hiện tại, nhà phát hành Garena đã cố gắng hết sức để ngăn chặn vấn nạn này xảy ra, đặc biệt với đối tượng sử dụng phần mềm thứ 3 như Ddos, Tool Hack, Mod Skin. Họ ra hàng loạt bộ luật vô cùng hà khắc, nhận tố cáo bằng hình ảnh, video,... trên các diễn đàn, cộng đồng mạng và cả Fanpage chính thức. Mới đây, quyết định hà nghiêm ngặt nhất được đưa ra: “Cho ra đảo 1000 năm nếu sử dụng phần mềm thứ 3”, cụ thể như sau:

- Đối với phần mềm thứ ba, Garena sẽ khóa tài khoản 1000 năm ngay từ lần vi phạm đầu tiên đối với tất cả hành vi sử dụng phần mềm thứ ba can thiệp vào trò chơi (thay vì cấm 3 tháng trong lần vi phạm đầu tiên).

- Đối với cày thuê xếp hạng, cá nhân người được cày thuê hoặc cung cấp dịch vụ cày thuê đều sẽ bị khóa tài khoản 6 tháng, tước toàn bộ phần thưởng ở mùa giải trước trong lần vi phạm đầu tiên (thay vì 15 ngày đối với người sử dụng dịch vụ cày thuê) và khóa tài khoản 1000 năm ở nếu tái vi phạm.

- Cấm thi đấu từ 6 tới 24 tháng trên toàn bộ hệ thống giải đấu đối với vận động viên thể thao điện tử có hành vi gian lận xếp hạng, sử dụng phần mềm thứ ba hoặc cung cấp/sử dụng dịch vụ cày thuê xếp hạng.


Rất nhiều tài khoản ra đảo nhưng không ăn thua!!!

Rất nhiều tài khoản ra đảo nhưng không ăn thua!!!

Dù đã cố gắng hết sức ngăn chặn, Garena vẫn không thể nào kiểm soát hết tất cả tình huống xấu diễn ra như cơm bữa hàng ngày. Ước tính từ trước tới nay, số lượng người sử Tool Hack và Mod Skin rơi vào khoảng hàng chục nghìn, chiểm tỉ lệ rất lớn trên đấu trường công lý hiện tại. Mới đây, một tình huống hi hữu liên quan tới Mod Skin đã xảy ra: “Game thủ hỏi han về quy chế Mod Skin nhưng nhận được câu hỏi cực “Sơ sài” của hệ thống chăm sóc khách hàng Garena”.


Tình huống khá Thốn của game thủ.

Tình huống khá "Thốn" của game thủ.

Cụ thể, anh chàng này rơi vào tình huống khá “Thốn” nhưng rất phổ biến ở hiện tại: “Anh Click vào Link quảng cáo trên Web nào đó, sau đó Auto Download phần mềm Mod Skin nhưng kịp thời hủy Download đó. Sau đó, anh hỏi bộ phận chăm sóc khách hàng của Garena xem có vi phạm sử dụng thứ 3 không?”

Thật bất ngờ và thú vị, câu trả lời của bộ phận chăm sóc khách hàng của Garena trả lời nguyên văn rằng: “Chào bạn\nCó vi phạm bạn nhé !\nThân”.


Tình huống hy hữu được ghi nhận.

Tình huống hy hữu được ghi nhận.

Ngay lập tức, Topic nhận được vô vàn lời bình luận và chia sẻ của cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại với nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, đa số trong đó đều đồng tình với ý kiến cho rằng Garena làm ăn tác trách, không có người trực ở hệ thống này thường xuyên. Thậm chí còn ở nhiều câu giải đáp khác, bộ phận chăm sóc khách hàng của Garena cũng không hoàn thành đúng chức trách.


Rất nhiều Comment trái chiều được game thủ đưa ra.

Rất nhiều Comment trái chiều được game thủ đưa ra.

Chưa dừng lại ở đó, các game thủ còn tinh ý nhận ra đây là một dạng Auto trả lời tin nhắn. Có thể trong lập trình có từ khóa dạng Tool Hack, Mod Skin, Cày Thuê,... phần trả lời tin nhắn sẽ chắc chắn thể hiện rõ: “Chào bạn\nCó vi phạm bạn nhé !\nThân”. Còn nếu ai đã học qua một chút lập trình, các bạn sẽ hiểu cụm kí tự \n tương đương với việc xuống dòng.

Có lẽ theo dự đoán của các game thủ, hệ thống chăm sóc khách hàng sử dụng Auto Rep Message không hề sai chút nào!!! Đáng nhé câu trả lời của Garena phải như thế này:

“Chào bạn

Có vi phạm bạn nhé !

Thân”

Đã là một tựa game lớn, nó sẽ đem lại phần lợi nhuận về kinh doanh. Trong kinh doanh, khách hàng là đối tượng vô cùng quan trọng bởi chúng trực tiếp quyết định vào doanh thu mang về. Do đó, khoản chăm sóc khách hàng được đặc biệt quan tâm ở những cửa hàng, dịch vụ, thương mại,...


Chăm sóc khách hàng được chú trọng rất nhiều trong kinh doanh lớn.

Chăm sóc khách hàng được chú trọng rất nhiều trong kinh doanh lớn.

Đáng tiếc, Garena lại nhận được nhiều phản hồi không tích cực đến như vậy. Hi vọng trong tương lai, các game thủ cũng nên bình tĩnh một chút, Garena cũng chu đáo hơn để tựa game Liên Minh Huyền Thoại trở thành tựa game thành công nhất từ trước tới nay trên toàn thế giới chứ không chỉ Việt Nam nhé.