Cho người chơi thực hiện "combo" tới khi đối thủ bất tỉnh, NPH game gặp vô số chỉ trích

Tuấn Hưng  Phụ Nữ Số | 26/10/2023 10:20 AM

Mortal Kombat 1 vẫn đang tạo ra rất nhiều tranh cãi xung quanh sự công bằng của tựa game này.

Đối với bất kỳ trò chơi đối kháng nào, yếu tố công bằng luôn là thứ được ưu tiên lên hàng đầu. Dù cho các nhân vật có thể đa dạng, sở hữu kỹ năng khắc chế nhau nhưng chắc chắn, chúng đều sẽ có những sự ưu khuyến nhất định, qua đó tạo nên các trận đấu công bằng, không có lợi thế trước khi bắt đầu. Thế nhưng, một thương hiệu game đối kháng lớn như Mortal Kombat dường như lại đang quên mất yếu tố cơ bản này.

Cho người chơi thực hiện "combo" tới khi đối thủ bất tỉnh, NPH game gặp vô số chỉ trích - Ảnh 1.

Theo đó, kể từ khi ra mắt vào tháng 9 vừa qua, Mortal Kombat 1 đã nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực. Giữ lại các nhân vật được yêu thích, cải tiến thêm cơ chế chiến đấu cùng những chiêu thức đẹp mắt, Mortal Kombat 1 thậm chí còn sáng tạo thêm vô số những chuỗi đòn đánh kết hợp (combo) khác nhau để tạo nên sự thú vị cho từng nhân vật. Thế nhưng, có vẻ như tính năng này đang dần dần phản tác dụng khi xuất hiện một số trường hợp dường như vượt ra ngoài tầm kiểm soát của cả các game thủ lẫn nhà phát triển.

Cho người chơi thực hiện "combo" tới khi đối thủ bất tỉnh, NPH game gặp vô số chỉ trích - Ảnh 2.

Cách đây không lâu, một game thủ chuyên nghiệp có tên NinjaKilla212 đã chia sẻ một đoạn video về chuỗi combo mà anh chàng thực hiện được. Lựa chọn nhân vật Shang Tsung và kết hợp các đòn tấn công thuần thục, anh chàng game thủ có thể giữ đối thủ trên không, đồng thời thực hiện combo lên tới 89 đòn đánh trước khi cho kẻ địch "hạ cánh". Chẳng quá nếu nói rằng đây là một combo kéo dài vô tận không có hồi kết và bên cạnh việc NinjaKilla212 cực kỳ hưởng thụ, đã tay thì kẻ địch của anh chàng chẳng có cách nào khác ngoài việc chịu trận và ngồi nhìn thời gian trôi. Điều này ngay lập tức biến Mortal Kombat 1 trở thành trò chơi cực kỳ một chiều, khi đối thủ chẳng thể làm hoặc điều khiển gì trong lúc người chơi thực hiện chuỗi combo trên.

Cho người chơi thực hiện "combo" tới khi đối thủ bất tỉnh, NPH game gặp vô số chỉ trích - Ảnh 3.

Đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích nhà phát triển của Mortal Kombat 1 về vấn đề này, nhưng đồng thời, một số người cũng đã chỉ ra rằng có các cách thức riêng biệt để ngắt chiêu combo dài vô tận kể trên. Tuy vậy, điều này cũng không quá "thân thiện" với những người chơi mới, và sẽ là điểm trừ của Mortal Kombat 1 về mặt lâu dài.