2019 rồi: Chỉ cần đam mê và cố gắng, chắc chắn game thủ cũng có thể làm nên đại nghiệp lớn

zhimzhim  - Theo Helino | 17/01/2019 03:00 PM

Cùng với sự phát triển ngày càng nhanh của ngành công nghệ game như hiện nay thì những người thích chơi game đã có một môi trường để vừa thỏa sức đam mê vừa có thể kiếm tiền. Đó là những công việc liên quan tới game như streamer, tester, developer, designer hay producer với một mức lương khiến người ta phải kinh ngạc.

Theo Statista, thể thao điện tử có tổng cộng hơn 200 triệu người chơi trên thế giới. Nếu xem đây như dân số của một quốc gia thì "quốc gia thể thao điện tử" sẽ là nước có số dân đông số 5 toàn cầu. Không chỉ sở hữu số người chơi khổng lồ, thể thao điện tử còn có hơn 380 triệu khán giả theo dõi thường xuyên trên toàn cầu, bao gồm 165 triệu khán giả trung thành và 215 triệu người xem không thường xuyên.

2019 rồi: Chỉ cần đam mê và cố gắng, chắc chắn game thủ cũng có thể làm nên đại nghiệp lớn - Ảnh 1.

Ngành công nghiệp Game đang là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện tại. Khả năng thu hút được một lượng người theo dõi khổng lồ và vẫn tiếp tục không ngừng tăng đã đem đến cơ hội quảng cáo cho các nhà làm game từ đó và những giải đấu quy mô với những khoản tiền thưởng cực lớn đã tạo điều kiện thi đấu chuyên nghiệp cho các game thủ.

Phải kể đến như những giải đấu có tổng giải thưởng lớn nhất lịch sử Esport (USD): The International 7 – $24.6 triệu (DOTA 2), Liên Minh Huyền Thoại Chung kết thế giới 2016 – $5 triệu, The Halo World Championship 2016 – $2.5 triệu. Và dạo gần đây, một tựa game mới du nhập vào Việt Nam như Mobile Legends nhưng đã có một giải đấu cưc kì hoành tráng với qui mô hơn 100 team tham dự giải đấu với tổng giải thưởng lên tới 500 triệu đồng. Có thể nói với những sự đầu tư cực lớn, hệ thống các giải đấu đã giúp các game thủ hoàn toàn có thể thi đấu theo con đường chuyên nghiệp.

2019 rồi: Chỉ cần đam mê và cố gắng, chắc chắn game thủ cũng có thể làm nên đại nghiệp lớn - Ảnh 2.

Top những game thủ thu nhập "khủng" nhất tại Việt Nam

Ngoài ra những công ty lớn về game hiện tại đều đang tuyển dụng rất nhiều những vị trí như Game tester (6-7 triệu lương cơ bản), Designer (10-15 triệu lương cơ bản), lập trình, kỹ thuật viên hay truyền thông marketing với những mức lương vô cùng hấp dẫn. 

Gây được nhiều ấn tượng thời gian qua với thành công từ dự án Mobile Legends và team VEC Fantasy Main (Giành được chiếc vé tham dự chung kết giải đấu 360Mobi Championship Series sắp tới ngày 20/1/2019), VECTV đang dần khẳng định giá trị của mình trong cộng đồng game cả trong nước và ngoài nước. Gần đây nhất chính là Showmatch đại chiến giữa team VEC Fantasy Main và những gương mặt hot trong làng AOE.

Từ những thành công trong bộ môn AOE, VECTV đã tiếp tục phát triển các tựa game khác với dự án Streamer trên nền tảng mạng xã hội Facebook- một công việc đầy tiềm năng và cực kỳ thích hợp dành cho những bạn trẻ có đam mê và năng khiếu về game, vừa có cơ hội kiếm được một khoản thu nhập kha khá hàng tháng.

2019 rồi: Chỉ cần đam mê và cố gắng, chắc chắn game thủ cũng có thể làm nên đại nghiệp lớn - Ảnh 3.

Showmatch đại chiến giữa team VEC Fantasy Main và những gương mặt hot trong làng AOE.

Đối với các bậc làm cha làm mẹ, hẳn là ai cũng muốn con mình sau này có được một việc làm ổn định, một cuộc sống khá giả, hạnh phúc. Và con đường dẫn đến sự thành công đó không gì khác ngoài việc học tập. 100% các bậc phụ huynh đều nghĩ rằng ở tuổi của con mình bây giờ thì việc học là trên hết chứ không phải là chơi game và làm những công việc liên quan đến ngành game.

Tuy nhiên những công việc mà tôi đã nêu ra ở trên là một phần trong những lợi ích và là lựa chọn hợp lí mà game mang lại cho chúng ta. Tóm lại, thay vì cấm đoán một cách tiêu cực như vậy, mình nghĩ rằng những bậc cha mẹ hãy thoải mái hơn cho con cái mình trong việc chơi game, nhìn nó một cách tích cực hơn và quản lý con cái một cách hợp lý hơn.

Có thể thấy sự phát triển của thể thao điện tử đã mở ra một kỉ nguyên mới của thể thao và giải trí. Ngành công nghiệp game đang dần trở thành ngành công nghiệp giải trí lớn nhất hành tinh. Game là đam mê, có thể gắn bó càng lâu càng tốt. Và nếu bạn có quyết tâm theo con đường này thì có thể thử sức xem sao, biết đâu bạn có khả năng tiềm ẩn để thành công.